1. Bạn có thể bán được nhà. Tại sao không? Theo thống kê không chính thức, có hàng nghìn ngôi nhà được bán mỗi ngày. Người khác có thể bán được nhà, và bạn cũng vậy.

2. Xác định mục tiêu. Bạn muốn bán được nhà với giá cao nhất hay bạn muốn khoản tiền cuối cùng mình nhận được từ việc bán nhà là lớn nhất? Hai điều đó không hoàn toàn giống nhau. Khi hai ngôi nhà cùng được rao bán với giá 2 tỷ đồng, chủ nhà thứ nhất nhận được đúng số tiền rao bán, còn chủ nhà thứ hai phải trả lệ phí trước bạ và thuế thu nhập. Rõ ràng là người chủ thứ nhất sẽ thu về khoản tiền lớn hơn. Do đó, để có một thương vụ thành công, bạn không chỉ chú ý về giá mà phải quan tâm đến cả những điều khoản trong hợp đồng nữa – đây là lúc bạn cần một chuyên gia thương thuyết. 

3. Thời thế thay đổi. Thị trường bất động sản đã có những thay đổi mạnh mẽ chỉ trong vài năm gần đây. Người mua nhà sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin và có sự hỗ trợ từ những chuyên viên tư vấn bất động sản. Điều này có nghĩa là những người mua đã có sự chuẩn bị tốt hơn trong quá khứ.  

4. Dọn dẹp và trang hoàng. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn đi đến siêu thị, bạn thấy hoa quả lấm lem bùn hay được đặt trong các thùng, hộp cũ kĩ. Nhưng bây giờ, cảnh tượng này rất hiếm khi bạn có thể bắt gặp vì nhà quản lý siêu thị luôn biết cách để bày biện hàng hóa cho thật bắt mắt, hấp dẫn, đến mức bạn tự nguyện bỏ tiền trong túi để mua hàng. Là người giao bán nhà, bạn cũng nên học cách đó của nhà quản lý siêu thị. Hãy bỏ đi đồ đạc không cần thiết, tổ chức lại việc bố trí các gian phòng, khu vực nhà kho, phòng chứa đồ và lau chùi sạch sẽ căn nhà trước khi khách mua đến xem nhà.

Có thể liên kết với các chuyên viên BĐS để có một kế hoạch hoàn hảo nhằm chọn thời điểm hợp lý giao bán nhà.

5. Nâng cao giá trị. Người mua luôn mong đợi mọi thứ trong ngôi nhà mới đều hoàn hảo, họ chỉ việc trả tiền và chuyển về ở. Nắm được tâm lý khách hàng như vậy, người chủ nhà có thể nâng cao giá trị của căn nhà bằng cách trang trí, tu sửa hay sơn lại màu cho căn nhà. Điều này khiến cho người mua nhà cảm thấy hứng thú với căn nhà của bạn và sẵn sàng trả mức giá như bạn mong muốn. 

6. Bố trí khung cảnh. Khi người mua đến xem nhà thì đó là thời điểm trình diễn. Người mua muốn thấy một khung cảnh lý tưởng cho cuộc sống và bạn cần giúp họ thấy điều đó. Hãy loại bỏ những gì vướng mắt, cho họ thấy tất cả đều sạch sẽ, ngăn nắp, thu hút và vấn đề còn lại chỉ là bao giờ họ có thể chuyển đến. 

7. Hiểu biết về thị trường. Bạn cần nắm được tình hình thị trường bất động sản xung quanh khu vực bạn sinh sống. Các chuyên viên bất động sản có thể cung cấp cho bạn các thông tin như nhà nào được bán, hay chưa bán được và lý do tại sao. Các thông tin này sẽ giúp bạn định giá bán nhà cũng như đưa ra các điều khoản trong hợp đồng phù hợp nhất. 

8. Hiểu về đối thủ. Ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ phải cạnh tranh với những ngôi nhà đang bán khác trong khu vựcHãy liên hệ với các chuyên viên bất động sản để được trợ giúp nhằm đem lại lợi thế cho ngôi nhà của bạn

9. Thực tế. Thị trường bất động sản luôn thay đổi theo khu vực và thời gian. Khi tỉ lệ lãi suất cho vay thấp và thị trường đang nóng thì đó là thời điểm hợp lý để bán nhà. Nhưng ngay cả khi tỉ lệ lãi suất cao và thị trường đóng băng thì vẫn có nhà được bán. Bạn nên tận dụng mọi khoảnh khắc thuận lợi của thị trường để bán nhà. 

10. Có kế hoạch.  Việc bán nhà không chỉ đơn giản là treo biển bán nhà hay đăng quảng cáo trên báo.  Các chuyên viên môi giới bất động sản thường sử dụng nhiều phương  pháp khác nhau để thu hút và đánh giá các người mua tiềm năng cũng như sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ cho quá trình lập kế hoạch bán nhà.

Việc tìm hiểu nắm bắt thông tin thị trường chung, nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia môi giới uy tín …v..v đó là những điều bạn nên làm nếu đây là lần đầu bán nhà của bạn. Trên đây chỉ là một trong những kinh nghiệm nhỏ hi vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công !!

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here